Mô tả công việc tạp vụ văn phòng

 Tạp vụ là từ ngữ miêu tả công việc của những người dọn dẹp, sắp xếp, chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh cho không gian được giao. Chính vì thế công việc của nhân viên tạp vụ văn phòng chủ yếu là dọn dẹp vệ sinh. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về công việc này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Mô tả công việc tạp vụ văn phòng

Nhân viên tạp vụ

-         Thu gom và đổ rác;

-         Quét, lau nhà và làm sạch sàn nhà.

-         Lau cửa sổ, cửa kính;

-         Dọn dẹp nhà vệ sinh, cung cấp giấy, nước rửa tay,...

-         Sắp xếp đồ đạc trong phòng;

-         Giặt thảm, giặt ghế,....

Nhân viên tạp vụ muốn làm nhanh, sạch kỹ thì cần biết sử dụng nhiều công cụ và thiết bị làm sạch chuyên dụng. Các công cụ khác có thể cần đến như bộ đệm sàn và thiết bị sửa chữa sử dụng để giải quyết những lỗi hỏng nhỏ như rò rỉ nước,..

Khi nhận được công việc thì nhân viên tạp vụ cần phải làm đầy đủ các bước. Từ việc chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho đến dọn dẹp, vệ sinh sau đó xếp lại các thiết bị cho đến thu dọn và đợi khách hàng nghiệm thu.

Yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ

Chất lượng công việc của nhân viên tạp vụ được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ ở các công ty tuyển dụng tạp vụ văn phòng lương cao có thể kể đến như:

Nhân viên tạp vụ cần có kỹ năng giao tiếp

Làm tạp vụ cần phải có khả năng giao tiếp để có thể hòa hợp với các nhân viên khác, người giám sát. Đồng thời thông qua kỹ năng giao tiếp, người làm tạp vụ có thể thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, tạo thiện cảm để nhận được đánh giá tốt. Do đó kỹ năng giao tiếp là điều không thể thiếu mà công ty tuyển tạp vụ văn phòng lương cao nào cũng cần.

Kỹ năng cơ khí

Đôi khi nhân viên tạp vụ sẽ cần phải sửa chữa các lỗi hỏng nhỏ do đó một số nơi sẽ yêu cầu người ứng tuyển cũng phải có hiểu biết chung về hoạt động này. Tuy nhiên đa phần khi được tuyển vào các công ty vệ sinh sẽ đào tạo để nhân viên vệ sinh nắm bắt được.

Kỹ năng quản lý thời gian

Công việc dọn dẹp vốn rất nhiều đặc biệt là đối với nhân viên tạp vụ văn phòng. Khi công ty nhiều người qua lại phải thường xuyên lau dọn, nếu không có khả năng quản lý thời gian thì sẽ không thể làm kịp hết các công việc được giao. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định xin tuyển tạp vụ văn phòng lương cao thì cần chú ý kỹ năng này.

Nhân viên tạp vụ phải có thể chất tốt

Đi kèm với khả năng quản lý thời gian, người làm tạp vụ cũng cần có thể chất tốt. Phải làm nhiều công việc chân tay thậm chí phải di chuyển đồ dụng nặng, điều tiên quyết tạp vụ văn phòng cần có là sức khỏe tốt.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Tác phong chuyên nghiệp của nhân viên thể hiện ở phong cách, tốc độ làm việc cũng như thái độ với công việc. Người làm tạp vụ cần có sự tâm huyết với nghề, sự chuẩn chỉnh giờ giấc cũng như hoàn thành đầy đủ công việc trong khoảng thời gian quy định.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh của Hoàn Mỹ Clean

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ vệ sinh bệnh viện của Hoàn Mỹ Clean

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa hiệu quả